Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Vì sao thuốc xịt mũi Thông xoang Nam Dược trị viêm xoang hiệu quả

01:41

Là bệnh lý phổ biến ở nước ta với tỷ lệ từ 15 – 20% dân số bị mắc, viêm xoang thường dai dẳng, khó chữa dứt điểm và thường gây ra các biến chứng nguy hiểm như viêm thanh quản mãn tính, viêm nề ổ mắt, viêm mí, giảm thị lực, viêm tai giữa… nếu không được điều trị kịp thời.
Tuy nhiên, với khoản chi phí thấp nhất, rất nhiều người sau khi sử dụng thuốc xịt mũi Thông xoang Nam Dược đã thoát khỏi nỗi ám ảnh đáng sợ này. Vậy thuốc xịt mũi Thông xoang Nam Dược có gì đặc biệt?
Bào chế từ 3 thảo dược quý
Thuốc xịt mũi Thông Xoang Nam Dược được bào chế từ 3 vị thuốc quý là Tân Di, Thương Nhĩ Tử và cây/hoa Ngũ Sắc, dùng trong điều trị nghẹt mũi, viêm mũi, viêm xoang cấp và mạn tính. Đặc biệt, do có nguồn gốc thảo dược nên thuốc không gây tác dụng phụ, có thể dùng lâu dài mà không hề lệ thuộc vào thuốc.
Theo PGS .TS Lê Lương Đống, trong y dược học cổ truyền, nói đến các vị thuốc chữa viêm mũi, viêm xoang không thể không nói đến Tân Di. Đây là một vị thuốc thuộc nhóm tân ôn giải biểu, vị cay, tính ấm có tác dụng tán phong nhiệt, trị đau đầu do phong, đau nhói óc, trị nghẹt mũi, sổ mũi, mũi có thịt dư.
Tân di - thảo dược chữa bệnh viêm xoang hiệu quả
Tân di – thảo dược chữa bệnh viêm xoang hiệu quả
Nghiên cứu hiện đại cũng cho thấy, trong thành phần hóa học của tân di có chứa tới 2.86% tinh dầu, chủ yếu là eugenol, foeniculin, magnoflorine, …Ngoài ra, vị thuốc này còn có flavonoid, anthocyanin, oleic acid, vitamine A, alkaloid… là những chất rất hữu hiệu trong điều trị bệnh xoang mạn tính.
Nghiên cứu cũng chứng minh: Tân Di có tác dụng dược lý khá phong phú: làm giãn mạch cục bộ, tăng cường lưu lượng dòng máu, nhờ đó mà cải thiện tình trạng vi tuần hoàn; giảm đau và tiêu viêm; ức chế virus cúm và một số vi khuẩn như tụ cầu vàng, trực khuẩn bạch hầu, liên cầu khuẩn típ A, trực khuẩn lỵ; chống dị ứng…
Trong khi đó, Thương Nhĩ Tữ (Có tên gọi khác là hạt ké đầu ngựa) có vị ngọt, tính ôn, có tác dụng làm ra mồ hôi, tán phong, làm thông mũi, chống đau đầu, thường được dùng để trị các chứng bệnh về mũi xoang mà Tây y vẫn gọi là viêm mũi dị ứng, viêm mũi cấp và mạn tính, viêm xoang cấp và mạn tính với triệu chứng chảy nước mũi, hắt hơi nhiều, ngạt mũi…
Kết quả nghiên cứu hiện đại cho thấy, thương nhĩ tử có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau, ức chế miễn dịch, giảm ho và hưng phấn hô hấp.
Riêng cây hoa Ngũ sắc, ngoài ưu điểm chứa nhiều tinh dầu, có chứa hàm lượng lớn alkaloid và flavonoid (còn được gọi là vitamin P), giúp hạn chế nghẽn phế quản, chống dị ứng, giảm đau và co giật. Các hợp chất khác trong cây/hoa Ngũ sắc còn có khả năng chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng, tác dụng kéo dài làm giảm ngạt mũi, giảm viêm, giảm tiết dịch, giảm hắt hơi và sổ mũi, nhức đầu.
Cơ chế trị viêm hiệu quả
Y học cổ truyền và các nghiên cứu hiện đại đều chỉ ra rằng Tân Di, Thương Nhĩ Tử và Ngũ Sắc đặc biệt rất hiệu quả đối với bệnh viêm xoang. Sự kết hợp của các vị thuốc này có tác dụng thông mũi, chống đau đầu, kháng khuẩn, chống và tiêu viêm.Do đó, khi phối hợp 3 thành phần Dược liệu: Tân Di, Thương Nhĩ Tử, Ngũ sắc sẽ giúp điều trị nghẹt mũi, chảy nước mũi, viêm mũi, viêm xoang cấp và mạn tính.
Với cơ chế co các mạch máu tại chỗ, làm thông thoáng đường mũi xoang, tăng đào thải dịch mủ, thuốc xịt mũi Thông Xoang Nam Dược giúp giảm nhanh hiện tượng sổ mũi, nghẹt mũi, điếc mũi…
Bí quyết tạo nên sự khác biệt của thuốc xịt mũi Thông Xoang Nam Dược so với các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược trên thị trường nằm trong thành phần sản phẩm. Ngoài vị thuốc Ngũ sắc (tên dân gian là hoa cứt lợn) có tác dụng chống viêm, chống phù nề, Thông Xoang Nam Dược còn bổ sung thêm 2 vị Tân di hoa và Thương nhĩ tử. Trong Y học cổ truyền, Thương nhĩ tử vị cay đắng, tính ôn quy kinh phế khi phối hợp cùng Tân di có tác dụng co mạch từ đó thông mũi, giảm tiết dịch mũi.


Sự phối hợp này giúp thuốc xịt mũi Thông xoang Nam Dược không quá xót, không gây sốc cho người bệnh như khi chỉ dùng đơn độc một vị thuốc Ngũ sắc.
Không giống như các loại thuốc co mạch khác, khi mới dùng thuốc xịt mũi Thông xoang Nam Dược, mặc dù ban đầu hiện tượng nghẹt, chảy nước mũi chưa suy giảm rõ rệt nhưng ngay sau đó, tác dụng thông thoáng sẽ lưu lại lâu dài trong xoang mũi, giúp người bệnh bớt mệt mỏi và thoải mái hơn.
Thuốc xịt Thông Xoang Nam Dược cùng thuốc viên Thông Xoang Tán Nam Dược tạo thành một cặp đôi hữu ích, bổ trợ cho nhau, tạo thành một phác đồ điều trị hữu hiệu nhất dành cho người mắc bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng.

Vân Anh

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Thông Xoang Tán Nam Dược. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top