Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

3 phương thức căn bản để điều trị viêm mũi dị ứng

03:16

Về mặt khoa học, điều đầu tiên cần làm là phải tránh các tác nhân gây kích thích và kiểm soát môi trường sống. Tuy nhiên trong thực tế, đa số bệnh nhân không thể hoặc không muốn thực hiện điều này, vì vậy uống thuốc là phương pháp được lựa chọn nhiều nhất. Chỉ khi 2 biện pháp này thất bại thì người ta mới xem xét đến phương pháp thứ 3 là thay đổi miễn dịch (miễn dịch liệu pháp – immunotherapy)
1. Tránh các tác nhân gây kích thích:
Nếu bị viêm mũi dị ứng theo mùa:- Nên ở trong nhà, đóng các cửa sổ.
- Sử dụng máy lạnh thông khí, tránh sử dụng quạt vì nó có thể mang các dị nguyên bên ngoài vào.
- Tắm, hoặc thay quần áo sau khi đi ra ngoài, tránh phơi quần áo ngoài trời.
Nếu bị viêm mũi dị ứng quanh năm:- Vệ sinh chăn gối, sử dụng áo bọc chăn gối.
-  Sử dụng máy lọc không khí.
-  Tránh các con vật nuôi.
-   Làm giảm sinh mốc: Không để các đồ chơi thú nhồi bông ở giường ngủ. Giặt chiếu gối hàng tuần bằng nước nóng. Làm sạch những bề mặt sinh mốc ở máy lạnh, máy điều hoà độ ẩm. Giữ độ ẩm trong nhà ít hơn 50%.

Viêm mũi dị ứng khó chịu cho người bệnh
Viêm mũi dị ứng là một trong những bệnh hàng đầu ở giới văn phòng.
2. Sử dụng thuốc:
Thuốc chống nghẹt mũi có thể dùng đơn độc hoặc kết hợp với các trường hợp viêm mũi dị ứng có bội nhiễm vi khuẩn và khi phải can thiệp phẫu thuật. Sử dụng thảo dược trong viêm mũi dị ứng được giới chuyên môn đánh giá cao và khuyên dùng như: Thông Xoang Tán Nam Dược giúp:
- Co mạch, loãng chất nhầy. Giảm nhanh các triệu chứng sổ mũi, nghẹt mũi, ngứa mũi, hắt hơi.
- Chống viêm, chống dị ứng, ngăn chặn các cơn đau nhức do tăng áp lực lên thành xoang.
- Tăng cường sức đề kháng. Phòng tránh bệnh tái phát hiệu quả.
- An toàn khi sử dụng lâu dài do thành phần 100% thảo dược.
3. Miễn dịch liệu pháp:
Miễn dịch liệu pháp đã được chứng minh hiệu quả từ lâu nhưng do cơ chế tác động lên hệ miễn dịch nên không phù hợp với tất cả mọi người và cũng có 1 số tác dụng phụ.
a. Miễn dịch liệu pháp đường tiêm dưới da:Được coi là phương pháp chủ yếu, đã được sử dụng từ nhiều năm , tuy nhiên cũng có những nhược điểm như các phản ứng dị ứng tại chỗ hoặc toàn thân , bệnh nhân phải đến các cơ sở y tế để tiêm định kỳ, đây là lý do cần thiết tìm ra đường dùng khác có hiệu quả tương đương và khắc phục được các nhược điểm trên.
b. Miễn dịch liệu pháp đường ngậm dưới lưỡiĐã được áp dụng tại nhiều nước châu âu từ hơn mười năm nay, các thử nghiệm lâm sàng tại đây cho thấy phương pháp này có hiệu quả tương đương với Miễn dịch liệu pháp qua đường tiêm dưới da nhưng lại có tính dung nạp tốt hơn trong điều trị viêm mũi dị ứng. Hiệu quả của phương pháp này là làm giảm các triệu chứng lâm sàng cũng như giảm nhu cầu sửdụng thuốc như thuốc kháng histamine, thuốc kích thích bêta2 và thuốc corticoid. Cũng giống như đường dùng dưới da , Miễn dịch liệu pháp đường ngậm dưới lưỡi cũng làm giảm tính phản ứng da, mũi hoặc kết mạc khi làm test kích thích với dị nguyên . Phương pháp này có tính dung nạp tốt khi chủ yếu chỉ gây phản ứng tại chỗ với tỷ lệ thấp (ngứa miệng), đôi khi gây đau bụng thoáng qua. Chưa có phản ứng toàn thân nào được ghi nhận.
Vân Anh

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Thông Xoang Tán Nam Dược. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top